top of page

TIN TỨC & SỰ KIỆN

Tìm kiếm

Thưởng trà trong tiết trời Cốc Vũ - Trà Ngọc Thanh Sơn


Hiện khí trời đã vào tiết Cốc Vũ, tức là mùa xuân đã đi vào hồi cuối để trời đất chuyển mình vào hạ. Trà thu hái vào tiết cốc vũ gọi là trà cốc vũ, còn gọi là trà nhị xuân.


Mùa xuân năm nay chỉ còn lại 2 tuần ngắn ngủi nữa thôi. Cốc Vũ - ‘Vũ sinh bách Cốc’. Vũ là mưa, Cốc là hạt ngũ cốc. Vào tiết khí này, mưa rào xuất hiện nhiều, vạn vật sinh sôi, chính là lúc gieo ngũ cốc.


Đây là trà cuối cùng của mùa xuân. Tiết khí cốc vũ, khí ôn hòa, dần ấm lên, độ ẩm không khí tăng cao, khiến lượng axit amin trong trà cao, búp, lá trà mập mạp, hương thơm dễ chịu, pha rất được nước. Đây chính là trà mà Lục Du ca ngợi “Cốc vũ trà hương viện viện khoa” (Hương trà cốc vũ nhà nhà khen).


Từ xưa đến nay, trà xanh mùa xuân đều là trà ngon. Hái trà thì quan trọng nhất là hai tiết Thanh minh và Cốc vũ, vì thời tiết này hợp ứng với khí tinh hoa thanh khiết trong sáng của trời đất.

Mời các bạn cùng thưởng thức một chén trà thơm trong tiết trời Cốc Vũ cùng Trà Ngọc Thanh Sơn nhé!

--- Mời các bạn ghé thăm gian hàng của Trà Ngọc Thanh Sơn và mua trà tại: Website: www.ngocthanhsontea.com Lazada: https://s.lazada.vn/l.4cV7 Shopee: https://shp.ee/jmfpkrc Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/ngoc-thanh-son-tea Grabmart: Trà Ngọc Thanh Sơn Instagram: ngocthanhsontea Image credit: @morima_tea

bottom of page