top of page

TIN TỨC & SỰ KIỆN

Tìm kiếm

Thưởng trà sen như thưởng sắc hương của cả mùa hạ - Trà Ngọc Thanh Sơn

Bạn có biết vì sao trà sen lại được chọn để tiếp đón nguyên thủ quốc gia ghé thăm Việt Nam? 🥰


Trà sen bao năm nay vẫn được ví như một thức quà tinh túy của người Hà Nội.



Mỗi năm các nghệ nhân làm trà chỉ có thể cho ra đủ lượng trà bán cho khách quen, bởi lẽ để làm được 1 kg trà sen thượng phẩm được ướp từ gạo sen thì cần tới 1.000-1.200 bông sen và cần tới 7 lần ướp hương. Chính vì thế nên không phải ai cũng đủ duyên để thưởng thức được vị trà vừa chát lại mang đượm hương thơm thanh nhã của sen này.



Đối với loại trà sen ướp trực tiếp trong bông sen tươi, người nghệ nhân cũng phải vô cùng khéo léo và tỉ mỉ để chọn ra những bông sen tươi nhất đầu mùa. Hoa sen phải hái trước bình minh, nếu muộn quá, hương sẽ không còn thơm, khi ướp trà cũng mất đi vị tinh tế vốn có.



Việc chọn loại trà để ướp cùng hoa sen cũng cần nhiều công sức, bởi không phải loại trà nào cũng thích hợp để có thể lưu giữ trọn vẹn tinh tuý hương thơm của bông sen Việt Nam.


Chính vì thế, dù có giá đắt đỏ bậc nhất thị trường nhưng những ai có đủ “duyên” vẫn sẽ luôn yêu mến và mong muốn thưởng thức loại trà hảo hạng được ví như quốc hồn quốc tuý của Việt Nam.



Những người nghệ nhân của Trà Ngọc Thanh Sơn đã làm thủ công những mẻ trà sen để có thể kịp gói ghém hương vị của cả mùa hạ vào trong những búp trà tươi mới.


Mời bạn thưởng hương mùa hạ cùng Trà Ngọc Thanh Sơn!🥰💚


——


Instagram: @ngocthanhsontea

Showroom: 541 Bát Khối, Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội.

bottom of page