top of page

TIN TỨC & SỰ KIỆN

Tìm kiếm

Thu Hà Nội, cốm và chén trà thơm - Trà Ngọc Thanh Sơn

Hôm nay 7/8 đất trời đã bước vào tiết Lập Thu, tức là ngày đầu tiên của mùa thu.


Tiết Lập thu bắt đầu là cái mốc đặc biệt khi mùa hạ qua đi, mùa thu bắt đầu tới. Tình trạng nắng nóng đã bắt đầu giảm, những ngày nắng gay gắt ít đi, tiết trời dịu mát hơn. Tuy nhiên, thời tiết vẫn chưa ngả hẳn sang thu nên nhiệt độ vẫn cao.



Đâu đó chúng ta đã thấy bóng dáng của mùa thu Hà Nội. Một thú vui tao nhã để thưởng thức mùa thu Hà Nội đối với nhiều người là nhón một nắm cốm nhỏ, nhâm nhi cùng chén trà xanh đậm hương thơm. Có lẽ đây chứa đựng cả một nỗi niềm nhớ nhung quê hương của những người xa xứ. Nỗi nhớ Hà Nội thu bé lại, nằm gọn trong gói cốm xanh nhưng lại chất chứa cả khoảng trời thu mênh mang.



"Cốm không phải thức quà của người vội; ăn cốm phải ăn từng chút ít, thong thả và ngẫm nghĩ. Lúc bấy giờ ta mới thấy thu lại cả trong hương vị ấy, cái mùi thơm phức của lúa mới, của hoa cỏ dại ven bờ: trong màu xanh của cốm, cái tươi mát của lá non, và trong chất ngọt của cốm, cái dịu dàng thanh đạm của loài thảo mộc. Thêm vào cái mùi hơi ngát của lá sen già, ướp lấy từng hạt cốm một còn giữ lại cái ấm áp của những ngày mùa hạ trên hồ. Chúng ta có thể nói rằng trời sinh lá sen để bao bọc cốm, cũng như trời sinh cốm nằm ủ trong lá sen. Khi các cô gái làng Vòng đỗ gánh, giở từng lớp lá sen, chúng ta thấy hiện ra từng lá cốm, sạch sẽ, và tinh khiết, không có mảy may một chút bụi nào..." - Thạch Lam, trích Hà Nội băm sáu phố phường (1943).





---- Mời bạn thưởng thức một chén trà thơm và hương vị cốm đầu mùa cùng Trà Ngọc Thanh Sơn nhé! Các bạn cũng đừng quên đón chờ Flash Sale trên Shopee và Lazada vào lúc 00:00 8/8 của Trà Ngọc Thanh Sơn nha!


Ảnh: Sưu tầm

bottom of page